Thứ Tư, 12 tháng 2, 2014

3 bí quyết giúp giảm lượng điện tiêu thụ trong ngôi nhà của bạn

Việc dùng những thiết bị tiết kiệm năng lượng, kết hợp với các giải pháp hạn chế “thất thoát” năng lượng. Sẽ giúp cho ngôi nhà của bạn có thể giảm chi phí tiêu thụ năng lượng lên đến 50%, dưới đây là 3 “kế sách” quan trọng giúp giảm lượng tiêu thụ năng lượng điện cho ngôi nhà của bạn.
1. Sử dụng điện hợp lý
- Tăng điều hòa nhiệt độ thêm một độ: Bạn chỉ cần tăng điều hòa nhiệt độ thêm 1 độ là có thể giảm được hơn 5% năng lượng tiêu thụ. Biện pháp này vừa giúp bạn tiết kiệm điện, vừa không làm ảnh hưởng quá lớn đến nhiệt độ trong phòng.
tang-dieu-hoa-len-1-do
- Giảm nhiệt độ bình nước nóng: Nhiệt độ bình nước nóng không cần thiết phải cao hơn 60 độ C (140 độ F), bởi nếu nước nóng quá, bạn sẽ phải pha thêm nước lạnh để làm mát, sau đó mới có thể sử dụng.
giam-nhiet-do-binh-nong-lanh
- Sử dụng máy giặt một cách “kinh tế”: Chỉ sử dụng máy giặt khi số lượng quần áo đã đủ trọng lượng của máy. Nếu bạn phải giặt nhiều lần, nên cài đặt chế độ tiết kiệm điện, nước cho phù hợp.
- Hạn chế sử dụng máy sáy quần áo: Máy sấy quần áo tiêu thụ một lượng lớn năng lượng điện trong ngôi nhà của bạn. Vì vậy, bạn có thể treo quần áo ngoài trời, để khô bằng gió hoặc ánh nắng mặt trời, vừa tiết kiệm điện, vừa “bảo vệ” quần áo.
han-che-dung-may-say-quan-ao
2. Ngăn ngừa khả năng “thất thoát” năng lượng
- Bảo toàn năng lượng: Trong một ngôi nhà, trung bình khoảng 50% năng lượng bị thất thoát. Bạn có thể khắc phục tình trạng này bằng cách: ngăn không cho gió điều hòa trong phòng thoát ra từ khe cửa sổ hoặc cửa ra vào bằng gioăng đệm; thay thế tất cả các cửa kính đơn lớp ở các phòng có điều hòa bằng cửa kính hai lớp; bổ sung thêm cửa chớp gỗ vào các cửa sổ, cửa ra vào ở mặt ngoài nhà.
bao-toan-nang-luong
- Tắt các thiết bị điện và đèn chiếu sáng khi không sử dụng: Tắt các thiết bị điện khi không sử dụng, đặc biệt phải hình thành thói quen tắt đèn khi ra khỏi phòng. Không nên để tủ lạnh hoặc tủ đông mở cửa lâu hơn mức cần thiết, và đừng quên rằng tủ lạnh của bạn cần được rã đông thường xuyên để hoạt động hiệu quả.
- Đối với máy tính, kích hoạt tính năng tự động tắt màn hình khi không sử dụng. Bạn có thể tiết kiệm 50 – 100 USD mỗi năm bằng cách cho phép máy tính của bạn để ‘ngủ’ tự động khi bạn không sử dụng.
giam-luong-dien-tieu-thu-cac-thiet-bi-dien-trong-ngoi-nha
- Cách nhiệt cho ngôi nhà: 1/3 nhiệt độ để sưởi ấm trong ngôi nhà bịt thất thoát qua mái nhà. Ngăn chặn điều này không chỉ làm ấm thêm ngôi nhà của bạn mà còn là biện pháp hiệu quả để tiết kiệm năng lượng.
cach-nhiet-cho-ngoi-nha
3. Tận dụng các chương trình tiết kiệm năng lượng
- Tìm kiếm các khoản tài trợ về tiết kiệm năng lượng: Tiết kiệm năng lượng là một vấn đề quan trọng và ngày càng được các cơ quan, tổ chức quan tâm. Bạn có thể tìm kiếm các khoản tài trợ hoặc tham gia chương trình, để tìm kiếm các giải pháp để tiết kiệm điện phù hợp cho ngôi nhà của mình.
cac-chuong-trinh-tiet-kiem-nang-luong
- Chuyển sang sử dụng năng lượng thân thiện với môi trường: Nhiều nhà cung cấp năng lượng đang khuyến khích sử dụng các thiết bị từ năng lượng tái tạo. Chuyển sang sử dụng năng lượng thân thiện với môi trường (bình nước nóng năng lượng mặt trời), cũng là cách bạn góp phần vào mục tiêu hạn chế sử dụng năng lượng hóa thạch.
Trang Phan – tietkiemnangluong.vn – (Ảnh minh họa: wikihow)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét